Global searching is not enabled.
Skip to main content

2 Courses

Teacher: เสาวลักษณ์ รักใหม่

วิทยาการคำนวณม.1

รายวิชาพื้นฐาน วิทยาการคำนวณ  (ว21104)       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   จำนวน 0.5 หน่วยกิต

ภาคเรียนที่ 2     เวลา 20 ชั่วโมง

 

       ศึกษาแนวคิดเชิงนามธรรม การคัดเลือกคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการแก้ปัญหา ขั้นตอน การแก้ปัญหา การเขียนรหัสลำลองและผังงาน การเขียนออกแบบและเขียนโปรแกรมอย่างง่าย ที่มีการใช้งานตัวแปร เงื่อนไข และการวนซ้ำ เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ การรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ การประมวลผลข้อมูล การสร้างทางเลือกและประเมินผลเพื่อตัดสินใจ  ซอฟต์แวร์และบริการบนอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในการจัดการข้อมูล แนวทางการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ปลอดภัย การจัดการอัตลักษณ์ การพิจารณาความเหมาะสมของเนื้อหาข้อตกลงและข้อกำหนดการใช้สื่อและแหล่งข้อมูล
          นำแนวคิดเชิงนามธรรมและขั้นตอนการแก้ปัญหา ไปประยุกต์ใช้ในการเขียนโปรแกรม หรือการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวบรวมข้อมูลและสร้างทางเลือก ในการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตระหนักถึงการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ และไม่สร้าง ความเสียหายให้แก่ผู้อื่น

 

ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด ว.4.2 เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)

ว4./2  ม.1/1, ม.1/2, ม.1/3, ม.1/4

 

รวมทั้งหมด 4 ตัวชี้วัด

ภาษาอังกฤษ ม.1 ภาคเรียนที่ 2
วิชาเรียนระดับชั้น ม.1
Preview Course

Teacher: Miss Achara Kokkaew

ภาษาอังกฤษ ม.1 ภาคเรียนที่ 2

คำอธิบายรายวิชา

รายวิชา                      อ21102  ภาษาอังกฤษ              

ประเภท                      รายวิชาพื้นฐาน                             

กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาต่างประเทศ                                   

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่      1      

เวลา                            60 ชั่วโมง           

จำนวน                        1.5 หน่วยกิต                      

ครูผู้สอน                     นางสาวอัจฉรา  ก๊กแก้ว          

            ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน อ่านออกเสียง นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือกหรือระบุประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงที่อ่าน ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น

            สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจงตามสถานการณ์ พูดและเขียนแสดงการตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆอย่างเหมาะสม พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านอย่างเหมาะสม พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ พร้องทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบอย่างเหมาะสม

            พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับ ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว พูด/เขียน สรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆประกอบ

            ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา บรรยายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ บอกความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษและภาษาไทย เปรียบเทียบความเหมือนความแตกต่างระหว่างวันสำคัญ และชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับของไทย

            ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและเขียน ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนหรือสถานศึกษา และใช้สืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้หรือข้อมูลต่างๆในการประกอบอาชีพ

รหัสตัวชี้วัด        

ต1.1 ม 1/1 , ม 1/2 , ม 1/3 , ม 1/4         

ต1.2 ม 1/1 , ม 1/2 , ม 1/3 , ม 1/4 , ม 1/5  

ต1.3 ม 1/1 , ม 1/2 , ม 1/3                  

ต2.1 ม 1/1 , ม 1/2 , ม 1/3

ต2.2 ม 1/1 , ม 1/2                             

ต3.1 ม 1/1 

ต4.1 ม 1/1                      

ต4.2 ม 1/1

รวม  20  ตัวชี้วัด